Friday, May 17, 2024

เปิดโลกกาแฟระดับ Grand Cru (กรองครู) กับ 2 รสชาติใหม่จาก Nespresso

เพราะความไม่หยุดนิ่งที่จะสรรหากาแฟคุณภาพดีจากทั่วทุกมุมโลกมาตอบสนองบรรดาคอกาแฟอยู่เสมอ ล่าสุดนี้ก็เช่นกัน เนสเพรสโซ (Nespresso) เปิดโลกกาแฟระดับ Grand Cru (กรองครู) ให้กับคนรักกาแฟอีกครั้ง โดยการนำเสนอ 2 รสชาติลิมิเต็ดอิดิชั่นใหม่ ในกลุ่ม Master Origins คือ Master Origins Aged Sumatra และ Master Origins Papua New Guinea ซึ่งตอบโจทย์ทุกมิติสัมผัสของรสชาติกาแฟคุณภาพอย่างแท้จริง เริ่มตั้งแต่ฟองละมุนของครีมา (Crema) ที่บ่งบอกถึงความสดใหม่ ตามด้วยกลิ่นหอมจรุงของกาแฟแท้ๆ และความเข้มที่ลงตัวเพียงแค่จิบแรก

กว่าจะเป็นแคปซูล Master Origins Aged Sumatra ความเข้มระดับ 7 รสชาติกาแฟอาราบิก้าแท้ 100% ให้เราดื่มได้ง่ายแบบนี้ต้องมีขั้นตอนและใช้เวลาไม่น้อยทีเดียว อีกทั้งต้องผ่านกรรมวิธีแปรรูปที่มีความพิเศษจากเวลา (Refined by Time) โดยอาศัยภูมิปัญญาเฉพาะของชาวเกาะสุมาตรา ตั้งแต่เริ่มเก็บเกี่ยวผลเชอร์รีด้วยมือเพื่อให้แน่ใจว่าได้คุณภาพ แล้วนำไปสีด้วยกรรมวิธี Wet Hulled หรือสีเปียก จากนั้นนำไปตากแดดและบ่มในกระสอบเป็นเวลาถึง 5 ปี! เพื่อดันเอกลักษณ์อันโดดเด่นของกาแฟ ทั้งกลิ่นอโรม่าของกลิ่นไม้ เครื่องเทศ และโกโก้ ออกมาให้ได้มากที่สุด

สำหรับ Master Origins Papua New Guinea กาแฟอาราบิก้าแท้ 100% ความเข้มระดับ 5 นั้นมีความพิเศษเฉพาะตัวที่นอกจากเป็นครั้งแรกของประเทศไทยในการนำเข้ากาแฟรสชาตินี้ กรรมวิธีแปรรูปยังมีความโดดเด่น และเป็นความเชี่ยวชาญของชาวไร่ปาปัวนิวกินีอย่างแท้จริง เริ่มจากการนำเมล็ดกาแฟที่เก็บเกี่ยวด้วยมือไปปอกเปลือก ก่อนหมักด้วยน้ำอีกสองวันและตากแห้งที่ภูเขาสูงโดยการคอยพลิก เพื่อให้เมล็ดกาแฟสัมผัสกับความร้อนจากดวงอาทิตย์อย่างทั่วถึง รวมไปถึงชูรสชาติหอมหวานของกลิ่นแยมและสตรอว์เบอร์รีออกมาได้อย่างเต็มที่

Master Origins Aged Sumatra และ Master Origins Papua New Guinea ได้ชื่อว่าเป็น Grand Cru (กรองครู) เพียงสองรสชาติที่เป็นกาแฟระดับ Specialty ของเนสเพรสโซ ทั้งยังได้รับการรับรองจาก Q Coffee™ ที่เป็นการรับรองมาตรฐานคุณภาพกาแฟในเกรด Specialty Coffee อีกด้วย

สัมผัสความพิเศษของทั้งสองรสชาติใหม่ ได้ตั้งแต่วันนี้ – 21 มิถุนายน 2565 ที่เนสเพรสโซบูติกทุกสาขาหรือทางเว็บไซต์เนสเพรสโซ https://www.nespresso.com/th/ และเนสเพรสโซแอปพลิเคชั่นสำหรับ iPhone, iPad และ Android ราคาแคปซูล (กรองครู) ละ 30 บาท พิเศษสำหรับ Duo Pack ราคา 600 บาท (20 แคปซูล)

Other Articles