Friday, April 26, 2024

THE SCENTS OF LUXURY ความสวยหรูของโลกน้ำหอม

ถ้าเสื้อผ้าของคู่หูดีไซเนอร์อิตาเลียนอย่าง Dolce & Gabbana ให้กลิ่นอายความเซ็กซี่แบบมีระดับ น้ำหอมของ Dolce & Gabbana ก็ย่อมสะท้อนรสนิยมเดียวกัน จนกลายเป็นหนึ่งในแบรนด์ที่ทำน้ำหอมได้ถูกใจกองบรรณาธิการความงามของเราทั้งในแง่กลิ่นและการออกแบบขวด โดยเฉพาะน้ำหอมคอลเลกชั่นล่าสุดที่ทุกคนรอคอยของ Velvet Collection ที่ชนะรางวัลออสการ์แห่งวงการน้ำหอมอย่าง FIFI Award มาแล้วถึงสามครั้ง

ทีมบิวตี้ของเราให้คำจำกัดความน้ำหอม Velvet Collection จาก Dolce & Gabbana นี้ว่า เป็นผลงานศิลปะที่ลงตัว ทั้งการออกแบบขวดและกลิ่นที่ดูหรู สะท้อนความมีรสนิยม (สมกับราคาค่าตัวของบางกลิ่นที่พุ่งขึ้นไปเกินหนึ่งหมื่นบาท!) เพราะนี่คือคอลเลกชั่นที่ประกอบไปด้วยน้ำหอมถึง 17 กลิ่นที่ได้แรงบันดาลใจจากความรุ่งโรจน์และความหรูหราในแต่ละแง่มุมชีวิตของโดเมนิโค โดลเช่ และสเตฟาโน่ กาบบานา ดีไซน์เนอร์ผู้ก่อตั้งแบรนด์ …และก็เดาได้ว่าชื่อ Velvet Collection นี้ก็ให้ผ้ากำมะหยี่เป็นสัญลักษณ์แทนความหรูหราและสูงส่งในแง่ของการตัดเย็บเสื้อผ้า แต่ในขณะเดียวกันก็แทนความเลอค่าและสัมผัสสุดเย้ายวนที่สัมผัสได้ทางกลิ่น

ความเลอค่าของน้ำหอมนี้ มาจากส่วนผสมต่างๆ ที่หรูหราและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวซึ่งหลังจากที่เราได้ไปขอดมกลิ่นทั้ง 17 กลิ่นมาแล้ว ก็ได้เลือกกลิ่นที่เหมาะกับสาวไทยมากที่สุดสองกลิ่น  กลิ่นแรกคือก็ต้องเป็นกุหลาบเมดิเตอเรเนียนสายพันธุ์พิเศษที่นำมาจับใส่ขวด Velvet Rose ปิดฝาสีชมพูเหมาะกับโทนกลิ่นหอมหวาน เพราะสัมผัสแรกที่เตะจมูกคือกลิ่นหอมจากแอ๊บโซลูทสกัดจากกุหลาบโมร็อคโค เอสเซ้นส์สกัดจากกุหลาบบัลแกเรีย และหัวน้ำหอมผสมกลิ่นกุหลาบร้อยกลีบเพื่อความหอมสะกดอารมณ์​

ส่วนอีกหนึ่งกลิ่นที่สายบิวตี้สาวไทยน่าจะชอบก็เป็นกลิ่น Velvet Desire ฝาขวดสีแดงสุดเซ็กซี่ที่รวมเอากลิ่นดอกไม้สีขาวที่หอมเย้ายวนอย่างดอกการ์ดีเนียผสมกับกระดังงา และหัวน้ำหอมดอกลีลาวดี ให้เสน่ห์ท้าทายเต็มไปด้วยปรารถนา เย้ายวน อยู่เหนือกาลเวลา

แวะไปดมความหอมทั้ง 17 กลิ่นของ Velvet Collection จาก Dolce & Gabbana นี้ได้ที่เคาน์เตอร์น้ำหอม Dolce & Gabbana Velvet Collection สยามพารากอนเท่านั้น โดยกลิ่น Rose และ Desire ที่แนะนำ รวมถึงกลิ่นหอมของดอกไม้และพืชธรรมชาติอย่าง Ginestra, Leather, Love, Mimosa, Patchouli, Pure, Sublime, Vetiver, Wood, Bergamot และ Cypress ขนาด 50 มล. ราคา 7,500 บาท และขนาด 150 มล.ราคา 14,000 บาท สำหรับกลิ่นหอมจากส่วนผสมหายากและมีราคาสูงอย่าง Desert Oud, Tender Oud, Amber Skin และ Amber Sun ขนาด 50 มล. ราคา 10,000 บาท และขนาด 150 มล.ราคา 15,500 บาท

 

Other Articles