Friday, March 29, 2024

ลอฟฟีเซียลพาบุก! Prada Nylon Farm  

กว่าจะมาเป็นวัสดุสุดล้ำที่พราด้าหยิบมาดีไซน์คอลเลกชั่นไนลอนอันลือเลื่อง !

เมื่อเทรนด์ฟิวเจอร์ริสติก วินเทจ หวนย้อนกลับมาในโลกแฟชั่นจนกลายเป็นกระแสให้ Must-Have ไอเท็มรุ่นดังในยุค 90s กลับมาฮอตฮิตอีกครั้งตั้งแต่ แจ๊กเก็ตสปอร์ตพะลายโมโนแกรม แว่นตาแคทอายส์ดีไซน์โฉบเฉี่ยว ไปจนถึงสนีกเกอร์รุ่นเก๋าที่หนุ่มสาวยุคนั้น ‘ต้องมี’ อีกหนึ่งสิ่งที่เห็นจะขาดไม่ได้คงต้องยกให้ ‘บรรดาชิ้นไนลอน’ จากพราด้า โดยเกิดจากไอเดียของ มิวเซีย พราด้า คิดนำวัสดุกันน้ำอย่าง ผ้าใบของเรือใบ มาพัฒนาต่อยอดจนได้ผ้า Nylon Vela  ที่กลายเป็นวัสดุซิกเนเจอร์ของพราด้ามาตั้งแต่ปี 1950 มาออกแบบในรูปโฉมใหม่ ตั้งแต่ กระเป๋ารุ่นดังมากด้วยฟังก์ชั่นแบบต่างๆ จนถึงเสื้อผ้าเรดี้ ทูแวร์ ซึ่งคงได้รับความนิยมเรื่อยมาจวบจนถึงทุกวันนี้

เช่นเดียวกับ ทิศทางของแบรนด์ ที่ในปีนี้ มิวเซีย พราด้า เลือกย้ำชัดถึงเฮอริเทจความเป็นพราด้ามาตั้งแต่ช่วงต้นปี กับคอลเลกชั่นฤดูร้อน 2018 ด้วยการใช้วัสดุสุดล้ำอย่าง Nylon Vela นำกลับมาปัดฝุ่นออกแบบใหม่ ด้วยดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์ ที่คงเส้นสาย ‘น้อยแต่มาก’ บนองค์ประกอที่ผสมความโมเดิร์น ให้จตอบโจทย์กับฟังก์ชั่นในชีวิตคนเมืองได้อย่างลงตัว



และเพื่อย้ำชัดถึงความสำเร็จอีกขั้น ล่าสุด พราด้าจึงเปิดตัว ‘Prada Nylon Farm ‘ ซีรีย์ภาพยนตร์สั้นต่อเนื่อง ที่พาเราบุกถึง  Prada Group’s industrial headquarters สำนักงานใหญ่ของแบรนด์ ซึ่งตั้งอยู่ที่เมืองเวอร์จิเนีย ในทัสคานี เพื่อนำเสนอความเป็นมาของเส้นใยอัจฉริยะ ที่เริ่มประเดิมตอนแรกด้วยเรื่องราวของ Nylon Farm แหล่งเพาะเลี้ยงในฟาร์มแกะกลางออฟฟิศอันแสนทันสมัยของพราด้า (ใช่แล้วค่ะ! ฟาร์มแกะกลางออฟฟิศ ที่ลบภาพทุ่งหญ้ากว้างในหุบเขาไปได้เลย) ซึ่งเต็มไปด้วยเทคโนโลยีขั้นสูงสุด เพื่อให้ได้วัสดุชั้นเยี่ยมที่ดีที่สุด ในการนำมาผลิต  Prada Nylon Vela

 

Other Articles