Saturday, April 20, 2024

3คำถามกับ ‘นาย-ณภัทร’ หนุ่มคนแรกบนปกลอฟฟีเซียล ไทยแลนด์

เดทลับๆระหว่างลอฟฟีเซียลและหนุ่มนักแสดงดาวรุ่งที่ฮ็อตที่สุดในขณะนี้ โดยมีบรรยากาศกรุ่นกลิ่นอายศิลปะเป็นฉากหลัง..

หากย้อนเวลากลับไปไม่นานนี้ชื่อของ นาย-ณภัทร เสียงสมบุญ เข้ามาอยู่ในการรับรู้ของเราอย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรกจากภาพยนตร์เรื่อง ‘พรจากฟ้า’ และนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา เขาก็ปรากฏกายให้เราเห็นอยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน ผ่านงานพรีเซ็นเตอร์ของแบรนด์กว่าสิบแบรนด์…หลายคนยกเครดิตให้กับรูปลักษณ์แบบมิสเตอร์เพอร์เฟ็กต์ที่ใครเห็นเป็นต้องหลงรัก แต่เมื่อได้มานั่งคุยกับหนุ่มวัย 21 ปีที่มาพร้อมกับสายตามุ่งมั่น และตอบคำถามอย่างฉะฉาน เราพบว่าเคล็ดลับความสำเร็จของเขาผู้นี้ไม่ได้อยู่แค่รูปร่างหน้าตา แต่ยังอยู่ที่ความคิดและทัศนคติในการมองโลกด้วย

ทำไมถึงรู้สึกอินกับเรื่องดีไซน์เป็นพิเศษ
“ตอนเด็กๆผมชอบต่อเลโก้มาก มีเพื่อนแม่บริจาคมาให้ลังหนึ่งไม่มีแบบเลยนะ ผมก็ต่อเป็นเมือง เป็นเครื่องบิน เราก็เลยรู้สึกว่าเราชอบการออกแบบ ตอนนั้นรู้สึกว่าเราชอบแนวสถาปัตย์ แต่พอไปดูที่มหาวิทยาลัยมหิดลแล้วชอบ ชอบทุกอย่าง เลยเลือกที่นี่ครับ สาขา Communication Design ล่าสุดก็เพิ่งทำวิทยานิพนธ์
เป็นแคมเปญแกว่ง (แกร่ง) อยู่ที่จะเลือกมอง เป็นหนังสือสามเล่มที่เล่าเรื่องกฎไตรลักษณ์ให้คนรุ่นใหม่สนใจ”

ด้วยความที่เดือนนี้มีวันแห่งความรัก มาคุยเรื่องความรักกันดีกว่า สำหรับนายแล้ว ความรักเป็นแรงบันดาลใจให้ชีวิตอย่างไรบ้าง
“ส่วนใหญ่ถ้าพูดถึงความรัก คนมักจะนึกถึงคู่รักนะ แต่สำหรับผมจะไม่ค่อยนึกถึงเรื่องคู่สักเท่าไหร่ ไม่ได้ซีเรียสว่ามีหรือไม่มียังไง มองว่าเป็นเรื่องธรรมชาติ อยากให้เป็นธรรมชาติมากกว่า ผมมองว่าเวลาเราเจออะไรที่เรารักที่จะทำ มันทำให้เรามีความสุข และสิ่งนั้นที่เราทำออกมามันจะออกมาดีถ้าเรามีความสุขกับมัน ผมรู้สึกว่าความรักเป็นเรื่องที่ดีนะ แต่บางทีมันก็เกิดความไม่พอดี ทุกอย่างมันควรจะตั้งอยู่บนความพอดีอะไรก็มากเกินไปก็ไม่ดี”

ท้ายสุดนี้ มีอะไรอยากอัพเดทให้แฟนๆ ได้ติดตามไหม
“ในส่วนของเรื่องงาน ด้วยความที่ผมเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับการท่องเที่ยวไทย เร็วๆนี้จะมีผลงานหนังสั้นคำ เป็นการกลับมาของบู่บู๊ ที่อกหักอีกแล้ว แล้วก็จะมีหนังสั้นอีกชุดที่ถ่ายกับพี่บาสผู้กำกับฉลาดเกมโกง และถ้ามีโอกาสก็อยากทำงานเพลงบ้างเหมือนกันครับ

 

ช่างภาพ: Punsiri Siriwetchapun
ครีเอทีฟไดเร็กเตอร์: Araya Indra

 

Other Articles