Friday, March 29, 2024

TIMELESS ICON

จากวันที่ภาพยนตร์เรื่อง ‘รถไฟฟ้ามาหานะเธอ’ เปิดตัวเข้าฉายด้วยรายได้ในวันแรก 15.1 ล้านบาท ชื่อของ ‘คริส หอวัง’ ก็กลายเป็นชื่อที่คนทุกเพศทุกวัยต่างรู้จัก สมญานาม ‘นางเอกร้อยล้าน’ บวกด้วยบุคลิกเปี่ยมเสน่ห์ที่ทำให้ใครๆต่างก็หลงรักเธอ ไม่ว่าจะเป็นผู้ชมไปจนถึงทีมงานที่เคยได้ร่วมงานด้วย คริสจึงสามารถโลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงมาเกิน 10 ปีแล้วและดูเหมือนว่าจะยังอยู่ในช่วงขาขึ้นดังเช่นเดิมที่เคยเป็นมาอีกด้วย ในวันนี้ที่เธอได้ก้าวสู่โลกจอแก้วอย่างเต็มตัวด้วยละครโทรทัศน์เรื่อง “เมียหลวง” ที่เธอได้รับบทบาทที่เข้มข้นขึ้น ซึ่งเธอก็รับมือได้ดีด้วยความหลงใหลที่มีต่อศิลปะการแสดง

“จริงๆคริสรักตัวละครของคริสทุกตัว อย่างอรอินทร์ ถึงแม้การกระทำของเขาจะไม่ดี แต่พอจะเล่นเป็นเขา คริสก็ต้องเข้าใจเขาให้ได้ เพราะบางทีบทเขียนมาแบบที่ทำให้เราสงสัยว่าเขาทำแบบนี้ทำไม ทำไมถึงหน้าด้านได้ขนาดนี้ คริสก็ต้องคิดในแบบเขาให้ได้ ตรรกะของอรอินทร์มีพื้นฐานอยู่ที่ความเป็นคนเห็นแก่ตัว เพราะฉะนั้นสิ่งที่ทำ ก็คือสิ่งที่ถูกต้องแล้ว สิ่งที่สำคัญที่สุดคือเราต้องเข้าใจตัวละครก่อน ไม่อย่างนั้นเวลาแสดง มันจะพูดบทได้ไม่เต็มปากว่า ‘พี่รุทธิ์เขารักฉัน’ ”

วิธีการคิดเช่นนี้คือสิ่งที่ทำให้เธอประสบความสำเร็จในการแสดงอย่างที่เป็นที่ประจักษ์ ว่าแต่นอกจากความสำเร็จ คริส หอวังได้อะไรจากประสบการณ์การเป็นนักแสดงบ้าง? “สอนคริสเยอะมากเลยค่ะ” คริสกล่าวก่อนเว้นระยะเพื่อเรียบเรียงคำตอบ “เอาในแง่ของการทำอาชีพนักแสดงก่อน การแสดงสอนวินัย ความอดทนและความรับผิดชอบนอกจากนั้นการแสดงยังสอนให้คริสคิดถึงคนอื่น เข้าใจคนอื่นมากขึ้นเพราะพอเราได้อ่านบทเยอะๆเข้า ด้วยความเป็นนักแสดงเราก็ต้องทำความเข้าใจตัวละคร” 

มาถึงตอนนี้ ถึงจะไม่ค่อยสนใจเรื่องความงาม แต่ถ้าเป็นเรื่องแฟชั่น คริส หอวังไม่ยอมแพ้ใครแน่นอน สไตล์ของเธอก็ค่อนข้างจะชัดเจนและหลากหลาย แต่สังเกตได้ว่าไม่ว่าจะใส่ชุดใด เธอก็สามารถจะทำให้ออกมาในสไตล์สดใสแกมเย้ายวนของเธอเองได้อย่างลงตัว นั่นยังรวมไปถึง ‘นาฬิกา’ หัวข้อสำคัญในการถ่ายทำแฟชั่นในวันนี้ด้วย เนื่องจากคริสเป็นตัวแทนของทางลอฟฟีเซียล ไทยแลนด์ ที่ได้รับเชิญจากแบรนด์นาฬิกาลองจินส์ (Longines) แบรนด์ Swiss watchmaker ที่เชื่อว่าความสง่าคือทัศนคติ (Elegance is an attitude.) ไปชมการแข่งขันขี่ม้า พรี เดอ ดิอาน ลองจินส์ (Prix de Diane Longines) ที่เมืองฌองติลญี่ ประเทศฝรั่งเศสเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา


คริส หอวังต่างจากสาวๆสมัยใหม่ทั่วไป เธอบอกกับเราว่าเธอไม่ได้เห็นว่านาฬิกาเป็นแค่เครื่องประดับชิ้นหนึ่งเท่านั้น “คริส ใส่นาฬิกาเพื่อดูเวลาเป็นหลักค่ะ น้อยครั้งมากที่จะเดินๆอยู่แล้วหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาเพื่อดูเวลา คริสเลยต้องใส่นาฬิกาประจำ” แล้วคริสชอบนาฬิกาสไตล์ไหนล่ะ? “คริสชอบแบบที่มีกลิ่นอายมัสคิวลีนนิดนึง แต่จริงๆข้อมือคริสเล็กมาก ใส่อะไรก็จะดูมัสคิวลีน” แต่ถึงจะบอกว่าใส่นาฬิกาเพื่อใช้งานจริง แต่สไตล์ของนาฬิกาที่ใส่ก็ต้องเข้ากับชุดที่ใส่ในแต่ละวันได้ง่ายด้วย อย่างนาฬิกาลองจินส์ที่เธอใส่ถ่ายแบบในวันนี้ที่ดีไซน์ร่วมสมัยไม่มีวันตกยุค อย่างรุ่น Dolce Vita ที่ดูเฟมินีนไปจนถึงรุ่น Equestrian สายรัดข้อมือหนังที่ได้แรงบันดาลใจจากการขี่ม้า “อย่างรุ่นนี้ก็ใส่กับลุคเสื้อยืดกางเกงยีนส์ก็ได้สบายมาก”

Other Articles