Friday, April 26, 2024

Numéros Privés in Moscow

ปลุกจินตนาการความหรูหรา สุดคลาสสิก ของ Chanel หญิงสาวผู้สร้างตำนานให้กับวงการแฟชั่นกับนิทรรศการ Numéros Privés ซึ่งถูกจัดขึ้นภายในคฤหาสน์ Chertkov Mansion แห่งกรุงมอสโคว ประเทศรัสเซีย ที่ภายในถูกเนรมิตให้กลายเป็นอาณาจักรสุดอัศจรรย์ บอกเล่าเรื่องราวของมาดมัวแซล ชาเนลในหลากแง่มุมเสมือนได้ย้อนเวลา หวนกลับสู่โลกแห่งความงามของแบรนด์ดังอีกครั้ง

โดยทันทีที่ก้าวเข้าข้ามผ่านกระจกอันส่องสะท้อน ต้อนรับเข้าสู่นิทรรศการ ทุกคนจะได้สัมผัสกับมนต์เสน่ห์อันซ่อนเรื่องราวของสัญลักษณ์ต่างๆที่พบเห็นได้ในงานของชาเนล เริ่มตั้งโลกของเครื่องประดับอัญมณีชั้นสูง ร่วมกับกระเป๋าหนังงูรุ่นคลาสสิก ถูกจัดแสดงในกรงทองสุดหรู ล้อมรอบด้วยม่านไข่มุกสีขาวที่ถูกเรียงร้อยอย่างดงาม


และหากเดินเรื่อยเข้ามาอีกนิด คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์จะสร้างความประทับใจให้จดจำมิรู้ลืมด้วยการเนรมิตผนังอันสูงใหญ่ของคฤหาสน์เต็มไปด้วยหนังสือมากมาย พร้อมฟังเสียงอันนุ่มลึกควบคู่กับบทบรรยายของคาร์ลที่ต่างคุ้นเคยกันดี ซึ่งหากสังเกตุจะมีบันไดวน ที่จะพาไปสู่ห้องแห่งความฝันอันเต็มไปด้วยตุ๊กตาสุดน่ารัก ฝีมือของดีไซเนอร์คนดังร่วมอยู่

ถัดมาด้วยห้องผ้าทวีดอันเป็นต้นตำรับของชาเนล นำใส่กรอบจัดแสดงราวกับศิลปะอันเลอค่า ร่วมกับแจ็คเก็ตแบบต่างๆที่กลายเป็นตำนานของแบรนด์ดังจนทุกคนต่างจดจำกันได้เป็นอย่างดี ตามมาด้วยห้องแห่งความเชื่อ ที่จะพาทุกคนร่วมกันไขความลับอันซ่อนอยู่ภายใต้ตัวเลขปริศนาและตัวอักษรCไขว้

และหากเดินไปตามทางก็จะได้สัมผัสกับบรรยกาศอพาร์ตเมนต์เลขที่31 ของชาเนล บนถนนกัมบง อันมีรายละเอียดตั้งแต่ฉากบังตาแบบจีน กระจกเงาสูงเสียดเพดาน ที่ห้อมล้อมไปด้วยกล่องบรรจุเสื้อชั้นสูงมากมายเสมือนว่ากำลังจะจัดเตรียมพร้อมส่งของให้ลูกค้าที่จะมารับ

ในส่วนถัดไปอีกนิด ทุกคนจะได้เห็นห้องทำงานอันเต็มไปด้วยภาพสเก็ตซ์สไตล์วินเทจ ที่จะบอกเล่าที่มาของส่วนผสมในน้ำหอม CHANEL N°5 อันลือเลื่องร่วมกับภาพยนตร์ชุด Inside CHANEL

ก่อนจะปิดท้ายด้วยห้องแห่งกาลเวลา ที่นำเสนอเรื่องราวของนาฬิกา J12 ผ่านตัวเลขที่ค่อยๆร่วงหล่นจากผนังแก้วสู่พื้นห้องด้วยเทคนิคแสงสีอันล้ำสมัย เป็นการปิดท้ายการเดินทางอันแสนเพลิดเพลินในโลกของชาเนลได้อย่างสมบูรณ์แบบ

Other Articles