Tuesday, April 16, 2024

‘FAUCHON’ : French Famous Culinary open first store in Bangkok

เชื่อได้ว่าสาวๆคนไหนที่เคยไปท่องเที่ยวในประเทศฝรั่งเศสคงต้องเคยแวะเวียนไปยังร้านอาหารฝรั่งเศสชื่อดังสุดชิคนาม ‘Fauchon’ (ฟัวชอง) กันอย่างแน่นอน เพราะจากตำนานผู้นำต้นตำรับ          ‘มาการอง’ และ ‘แอแคลร์’ อันมีชื่อเสียงโด่งดังซึ่งเป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ    โดยหากย้อนสู่จุดเริ่มแรกนั้น ฟัวซองเริ่มก่อตั้งในปีค.ศ.1886กับการรังสรรค์อาหารฝรั่งเศสอันมีรสชาติเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ผ่านการผสมผสานความคิดสร้างสรรค์ที่ร่วมสมัย ในแบบที่ไม่ซ้ำใคร จึงทำให้ ฟัวชอง เป็นที่จดจำและรู้จักอย่างแพร่หลายทั่วโลก

สำหรับร้าน ฟัวชอง สาขาแรกในไทยนั้น ได้นำเอาคอนเซปต์และเมนูดังจากทางร้านทั้ง ขนมปังสูตรพิเศษ, มิลล์เฟย, เอแคลร์ และมาการองอันเป็นซิกเนเจอร์เด็ดของร้าน ยกขบวนมาให้ได้ลิ้มลองกันแบบไม่ต้องไปชิมไกลถึงปารีส ซึ่งภายในร้านยังมีโซน ‘คาเฟ่ฟัวซอง’ ไว้บริการตั้งแต่มื้อกลางวันจนถึงมื้อค่ำ ในแบบเรียบง่ายแต่หรูหราด้วยการตกแต่งที่ได้แรงบันดาลใจจากคาเฟ่ดั้งเดิมในปารีสเลยทีเดียว

นอกจากนี้ยังมีเหล่าสินค้าผลิตภัณฑ์คุณภาพส่งตรงจากฝรั่งเศสให้ได้เลือกซื้อกันแบบจุใจ ทั้งแยม ใบชา ขนมต่างๆที่มาในดีไซน์สุดเก๋ไก่ เหมาะที่จะเป็นของฝากในช่วงปีใหม่เป็นอย่างยิ่ง

 

รู้แบบนี้แล้วสาวๆเตรียมอดใจรอไว้ได้เลยนะคะ เพราะ ‘ฟัวชอง’จะเปิดให้บริการความอร่อยอย่างเป็นทางการ ณ  The Grooove @ Central World  ที่กำลังจะเปิดในช่วงสิ้นปีนี้

Other Articles